(એજન્સી) નવી દિલ્હી, તા.૨૩
આ IIT સ્નાતકની સફરમાં તેણે છેલ્લે ગોલ્ડ મેડલ મેળવ્યો તે પહેલાં સાત મોટી નિષ્ફળતાનો સામનો કર્યો. પરંતુ પ્રશ્ન એ રહે છે કે વારંવાર નિષ્ફળ રહેનાર વ્યક્તિ ભારતની અગ્રણી બાઇક ટેક્ષી સેવા રેપિડોનો કો-ફાઉન્ડર કેવી રીતે બન્યો. પવન ગુંટુપલ્લીની વાર્તા દૃઢતા અને સ્થિતિસ્થાપકતાની છે. IIT માં શિક્ષણ પૂર્ણ કર્યા પછી તેણે વિદેશમાં ઉચ્ચ પગારવાળી નોકરી મેળવી. નાણાકીય સ્થિરતા હોવા છતાં કંઈક ખોટ લાગી, જેને પગલે પવન એક હિંમતવાન સ્વપ્ન સાથે ભારત પાછો ફર્યો, પોતાનું કંઈક કરવા માટે પરંતુ સફળતા હાંસલ કરવી નાની અમથી વાત નહોતી. બે લાંબા વર્ષો સુધી તેણે વિવિધ વિચારો અને સ્ટાર્ટઅપ્સ પર કામ કર્યું. હકીકતમાં તે સાત વખત નિષ્ફળ ગયો. આ આંચકો છતાં પવને ક્યારેય હાર ન માની. તેણે એક ઇન્ટરવ્યુમાં નિખાલસપણે શેર કર્યું કેે, કેવી રીતે મિત્રો અને વિવેચકોએ તેના નિર્ણયો પર સવાલ ઉઠાવ્યા, તેને સમય અને સંસાધનોનો બગાડ ગણાવ્યો. તેમ છતાં એક વસ્તુએ તેને દૃઢ રાખ્યો, તેના પરિવારનો ટેકો અને સફળ થવાનો ઉગ્ર નિર્ણય. અંતે પ્રેરણા મળી. તેના મિત્રો અરવિંદ સાંકા અને ઋષિકેશ એસ.આર સાથે મળીને પવને ભારતના કુખ્યાત ટ્રાફિક ભીડને પહોંચી વળવા માટે એક નવીન ઉકેલ લાવ્યા. જો બાઇક ટેક્ષીઓ શહેરી પરિવહનમાં ક્રાંતિ લાવી શકે તો શું. આમ રેપિડોનો ઉદ્ભવ ૨૦૧૫માં થયો હતો, એક કંપની જે હવે તેની નમ્ર શરૂઆતથી આગળ વધી ગઈ છે. બેંગ્લુરૂમાં માત્ર ૧૫ રૂપિયાના ભાડા સાથે શરૂ કરીને રેપિડોનો કોન્સેપ્ટ ઝડપથી આગળ વધ્યો. તેમ છતાં, તે કોઈ સરળ સવારી ન હતી. પવનને ઓલા અને ઉબેર જેવા દિગ્ગજો તરફથી સખત સ્પર્ધાનો સામનો કરવો પડ્યો, જેમણે રેપિડોની શરૂઆત પછી તરત જ તેમની બાઇક સેવાઓ પણ શરૂ કરી. રોકાણકારો નવા સાહસને ટેકો આપતા અચકાતા હતા, આ ડરથી કે તે આવા સ્થાપિત ખેલાડીઓ સામે ટકી શકશે નહીં. જો કે, ૨૦૧૬માં એક વળાંક આવ્યો જ્યારે હીરો મોટોકોર્પના ચેરમેન પવન મુંજાલે રેપિડોનું સમર્થન કર્યું. ટૂંક સમયમાં અન્ય રોકાણકારો તેને અનુસર્યા અને રેપિડોએ આક્રમક રીતે વિસ્તરણ કરવાનું શરૂ કર્યું. ૨૦૧૬ના અંત સુધીમાં કંપનીના ૧,૫૦,૦૦૦ વપરાશકર્તાઓ હતા. આજની તારીખે રેપિડો નાના સ્તર ૨ અને ૩ પ્રદેશો સહિત ૧૦૦થી વધુ શહેરોમાં કાર્ય કરે છે અને તેનું પોસ્ટ-મની વેલ્યુએશન ૧.૧ અબજ ડોલર છે, જે તેને યુનિકોર્ન ક્લબમાં નિશ્ચિતપણે સ્થાન આપે છે. રેપિડોની વૃદ્ધિ ધીમી થવાના કોઈ સંકેતો દેખાતાં નથી. મોટા શહેરોમાં ૪૦૦થી વધુ બાઇકો સાથે અને વધુ વિસ્તરણ કરવાની યોજના સાથે કંપની ભારતના રાઇડ-શેરિંગ દૃષ્ટિકોણને ફરીથી આકાર આપવા માટે તૈયાર છે અને તે બધા દ્વારા પવન ગુંટુપલ્લીની યાત્રા એક શક્તિશાળી ઉદાહરણ પૂરું પાડે છે કે સતત અને નવીનતા સૌથી કારમી હારને પણ અંતિમ સફળતામાં ફેરવી શકે છે.