Special Articles

આદિત્યનાથનાચૂંટણીભાષણોમાંદ્વેષપૂર્ણભાષણ, ધાર્મિકધ્રુવીકરણ, હિન્દુત્વસર્વોપરિતાના૧૦૦+ ઉદાહરણો

(ભાગ-૨)

મુસ્લિમ ‘તુષ્ટિકરણ’અનેઆતંકમાટેસાથીતરીકેવિરોધપક્ષો

ઉપરોક્તમથુરાનાએજભાષણમાં, આદિત્યનાથકહેછે, “ભાઈઓબેહનોં, બબુઆતોઅબ્બાજાનકીરાહપરહોતેરામમંદિરકેનિર્માણકેલિયેજાતેતોગોલીમારદેતેક્યોંકીઆતંકવાદીયોંપરદાયરમુકદમોકોવાપસલેનેસેફુરસતહોતીતોઆપકીઆસ્થાકાસન્માનકરતેવિકાસકરતેયુવાઓંકેબારેમેંસોચતેમહિલાઓંકેકિસાનોકેબારેમેંસોચતે.” (ભાઈઓઅનેબહેનો, જોબબુઆ (અખિલેશ) તેમનાઅબ્બાજાન (મુસ્લિમોમાટેઅવાજઉઠાવનારાઓ)નામાર્ગેચાલ્યાહોતતોતેણેરામમંદિરનાનિર્માણમાટેકામકરીરહેલાલોકોનેગોળીમારીદીધીહોતકારણકેતેનીપાસેતમારીઆસ્થા, મહિલાઓઅનેખેડૂતોનુંસન્માનકરવાનોસમયનહોતપરંતુમાત્રઆતંકવાદીઓનેકોર્ટનાકેસમાંથીમુક્તકરવામાટેસમયહોત)

અહીં, આદિત્યનાથમુસ્લિમોનાસંબંધમાંઆતંકવાદનાવિચારસાથેસીધાવિપક્ષનેજોડેછે. પરંતુઆતંકવાદનોઉપયોગસૂત્રતરીકેપણથાયછે. તાલિબાનપણપ્રવચનમાંઆવેછે, ત્યારેદેવબંદખાતેઆપેલાભાષણમાં ‘ઓસામાબિનલાદેન’પણઆવેછે, જ્યાંતેરામમંદિરપર, કાશીમાંઅનેઅન્યજગ્યાએઆતંકવાદીકૃત્યોનેસંબોધવાનાહેતુથીબનાવવામાંઆવીરહેલાનવાઆતંકવાદવિરોધીસ્ક્વોડ (છ્‌જી) કેન્દ્રનીચર્ચાકરેછે.. જ્યારેતેતોફાનીઓપરપણવિષયાંતરકરેછે, ત્યારેતેફરીથીકહેછે, “પહેલેકીસરકારઆતંકવાદીયોંકેમુકદમોકોવાપસલેતીથીઔરહમઆતંકવાદીયોંકોઠોકનેકેલિયેએટીએસકાસેન્ટરબનારહેહૈં. ઉનકોઠીકાનેલગાનેકેલિયેસેન્ટરબનાયેજારહેહૈં.” (અગાઉનીસરકારઆતંકવાદીઓસામેનાકેસપાછાખેંચીલેતી, અનેઅમેઆતંકવાદીઓનેમારવામાટેછ્‌જીસેન્ટરબનાવીશું. તેમનેઠેકાણેલગાવવામાટેસેન્ટરબનાવવામાંઆવીરહ્યુંછે)

તેમણેઆભાષણોમાંઓછામાંઓછા૨૮વખતઆતંકશબ્દનોઉચ્ચારકર્યો, કાશ્મીરનાલોકોનાસંબંધમાંઆશબ્દનોઆડેધડઉપયોગકર્યોજેલોકો ‘હુલ્લડખોર’છે, રામભક્તોઅનેખેડૂતોનેગોળીમારનારાલોકોછે, જેઓમહિલાઓમાટેખતરોછેઅનેજેઓ ‘લૂટ’કરેછે.

તેમાત્રવિરોધીપક્ષનેઆતંકવાદસાથેજોડેછેએટલુંજનહીં, તેહિંદુઓનાસક્રિયનુકસાનમાટેતેનેમુસ્લિમોનીતરફેણમાંપણમૂકેછે, અધિકારોનુંશૂન્ય-સમરમતનુંક્ષેત્રબનાવેછે.

ગુનેગારો, માફિયાઓઅનેબુલડોઝરો

આદિત્યનાથચપળતાપૂર્વકમાફિયાઅનેગુનાખોરીનેપણમુસ્લિમોસાથેજોડીદેછે. જ્યારેરાજકારણીમાટેગુનાસામેલડવામાટેશ્રેયનોદાવોકરવોસ્વાભાવિકછે, ત્યારેચૂંટણીભાષણોમાંતેમનાપોકારોજેરીતેમુદ્દાનાઆંકડાદર્શાવેછેતેઅસ્પષ્ટછે. તેમુસ્લિમ-સંકેતપ્રવચનવચ્ચેઆતત્વોનેસંદર્ભિતકરવાનુંકાળજીપૂર્વકપસંદકરેછે, બંનેનેએકીકૃતકરેછે. લખનૌમાંએકભાષણમાં, તેમણેતેમના૮૦% વિરુદ્ધ૨૦% નિવેદનનેવિસ્તૃતરીતેજણાવ્યુંકે “૨૦% તેછેજેઓમાફિયાઓઅનેઆતંકવાદીઓસાથેસહાનુભૂતિધરાવેછે.”

આઝમગઢમાંઆપેલાભાષણમાં, કેન્દ્રીયગૃહપ્રધાનઅમિતશાહેપણજિન્નાહ, આઝમઅનેમુખ્તારના ‘ત્નછસ્’નોઉલ્લેખકરીનેવિપક્ષસાથેબંનેનોસંબંધદર્શાવ્યો, તેઓએ ‘આતંકનાઅભયારણ્યનેપ્રોત્સાહનઆપ્યુંહતું’એમકહીનેબંનેવચ્ચેસીધોસંબંધબાંધ્યોહતોઅને ‘કટ્ટરવાદીવિચારસરણી’, જેનાપગલેતેમણેઆદિત્યનાથેરાજ્યનેમાફિયાઓથીકેવીરીતેમુક્તકરાવ્યુંતેનીચર્ચાકરી. બાદમાંતેજકાર્યક્રમમાંઆદિત્યનાથેસંકેતઆપ્યોહતોકેતેઓઆઝમગઢનુંમુસ્લિમનામનેબદલીનેઆર્યમગઢકરવાપરવિચારકરીરહ્યાછે.

માફિયાઓઉપરાંત, આદિત્યનાથગુનેગારોઅનેમુસ્લિમોવચ્ચેનોસંબંધપણબનાવેછે, તેમનેતોફાનીઓ, આતંકવાદીઓ, માફિયાઓવગેરેસાથેજોડીને.

બુલંદશહેરમાંએકભાષણમાં, આદિત્યનાથકહેછે, “અબયેદંગાઈઔરઅપરાધીઅપનેગલેમેંતકતીલટકાકરકેજાનકીભીખમાંગતેહુએફિરતેહૈ” (હવેઆતોફાનીઓઅનેગુનેગારોતેમનાગળામાંજીવનનીભીખમાંગતીતકતીઓલટકાવીનેફરેછે).

“વોલુટતેથે, ગરીબોકાવિકાસકાપૈસાલુટતેથે… યાતોવોસ્વયંલૂંટ-તેથેયાફિરઅપનેશાગીર્દમાફિયાઔરઅપરાધીયોસેલુટવાતેથે. માફિયાઓંકોતોહમનેપહેલેકીઠીકાનેલગાદિયાહૈ.” (તેઓગરીબોનાવિકાસમાટેનાપૈસાલૂટતાહતા.. કાંતોતેપોતેલૂંટતાઅથવાતોતેમનાશિષ્યોમાફિયાઓઅથવાગુનેગારોદ્વારાલૂંટતાહતા. અમેપહેલાથીજમાફિયાઓનેતેમનીજગ્યાએમૂકીદીધાછે.)

તેઆમુદ્દાનેકેવીરીતેહલકરવાનોહેતુધરાવેછે ? બુલડોઝર્સ, જે ‘માફિયાઅનેગુનેગારો’ – મુસ્લિમોમાટેસમાનાર્થી – વિરુદ્ધકાર્યવાહીદર્શાવવામાટેઆટલીસુસંગતતાસાથેઉપયોગમાંલેવાતોશબ્દકેતેરાજ્ય-પ્રાયોજિતહિંસાનાવચનસમાનછે. આભાષણોમાંઓછામાંઓછા૧૯વખતઆશબ્દનોઉપયોગકરવામાંઆવ્યોછે. બુલડોઝરોપણરેલીઓમાંપોતાનીરીતેદેખાયછે, જેઆવનારીનિર્દયતાનીદૃશ્યછબીછે.

બાગપતમાંએકભાષણમાં, તેઓકહેછે, “ઔરઅગરઆપકોલગતાહૈકીમાફિયાઔરપેશેવરઅપરાધીયોકેખિલાફસરકારકાબુલડોઝરલગાતારચલતારહેતોઉસકેલિયેબીજેપીઆવશ્યકહૈ…” (જોતમનેલાગતુંહોયકેસરકારીબુલડોઝરહંમેશામાફિયાઓઅનેવ્યાવસાયિકગુનેગારોસામેચાલતુંરહેવુંજોઈએ., તોભાજપજરૂરીછે.) ત્રણમિનિટપછી, તેઉપરસૂચિબદ્ધરમખાણોમાટે “આલોકો”કેવીરીતેજવાબદારહતાતેવિશેવાતકરેછે.

રાજાસિંહજેવાભાજપનાધારાસભ્યોએસંદેશનેવધુનિર્વિવાદપણેસ્પષ્ટકરતાંકહ્યુંછેકે, “યુપીનામુખ્યમંત્રીયોગીઆદિત્યનાથેહજારોબુલડોઝરઅનેજેસીબીખરીદ્યાછેઅનેતેઓતેમનામાર્ગેછે. ચૂંટણીબાદયોગીજીનીવિરૂદ્ધમતદાનકરનારા-તેમનાવિસ્તારોનીઓળખકરવામાંઆવશેઅનેમનેખાતરીછેકેતમેજાણોછોકેજેસીબીઅનેબુલડોઝરશામાટેવપરાયછે.”

‘ઠંડાકરના’અનેઆવનારીહિંસાનુંવચન

રેલીઓમાંબુલડોઝરનીસાથે, વાક્યજેસતતઊભરાયછેતેછે ‘ઠંડાકરના’ – કોઈનેઠંડુંપાડવું. હાપુડમાંએકભાષણમાંતેઓકહેછે, “યેગરમીજોઅભીકૈરાનામેંઔરમુઝફ્ફરનગરમેંકુછજગહદિખાઈદેરહીહૈનાયેસબશાંતહોજાયેગીઉસકેબાદ… મેંમે-જૂનમેંભીઉસકોબહુતશિમલાબનાદેતાહુન…” ( કૈરાનામાંઅનેમુઝફ્ફરનગરજેગરમીદેખાઈરહીછે, તેબધીશાંતથઈજશે…મે-જૂનમાંપણહુંતેનેશિમલાબનાવીદઉંછું.) અહીંજે ‘ગરમી’નોઉલ્લેખકરવામાંઆવેછેતેમુસ્લિમહિંસાછે.

તેકાશીઅનેમથુરાનાભાવિનોપણઉલ્લેખકરેછે – એવીજગ્યાઓજ્યાંહિન્દુત્વવાદીકાર્યકરોહાલનીમસ્જિદોનેમંદિરોસાથેબદલવામાંગેછે, જેમકેતેઓએઅયોધ્યામાંબાબરીમસ્જિદસાથેકર્યુંછે.

જ્યારેઆદિત્યનાથેઅમરોહામાંઆપેલાભાષણમાં ‘બાબરીતોઅભીઝાંકીહૈ, મથુરાકાશીબાકીહૈ’ (બાબરીતોહમણાંઝાંખીછે, મથુરાઅનેકાશીબાકીછે)નાપ્રખ્યાતસૂત્રનોઉપયોગકરતાનથીત્યારેતેઓકહેછે, “અયોધ્યામેંરામમંદિરબનાનેસેખુશહૈ ? સભીલોગ ? ઔરઅભીકાશીમેંભગવાનવિશ્વનાથકાધામભીભવ્યરૂપસેબનરહાહૈ. આપનેદેખલિયાના ? ઔરફિરમથુરાવૃંદાવનકૈસેછૂટેજાયેગા ? વહાંપરભીકામભવ્યતાકેસાથઆગેબઢચૂકાહૈ. હમનેબ્રજતીર્થવિકાસપરિષદગથિતકરકેવહાંપરભીવિકાસકાર્યોંકોએકનયીગતિદેનાપ્રારંભકરદીહૈ.” (શુંતમેઅયોધ્યામાંરામમંદિરથીખુશછો ? દરેકજણ ? અનેહવેકાશીમાંભગવાનવિશ્વનાથધામસુંદરરીતેબનાવવામાંઆવીરહ્યુંછે. તમેજોયુંનથી ? અનેપછીમથુરાવૃંદાવનકેવીરીતેપાછળરહેશે ? અમેબ્રજતીર્થવિકાસપરિષદ (બ્રજયાત્રાધામવિકાસમિતિ)નીરચનાકરીઅનેત્યાંનાવિકાસકાર્યનેનવેસરથીપ્રોત્સાહનઆપ્યું.)

સીતાપુરમાંએકભાષણમાં, મથુરામાંમંદિરબનશેતેવુંકહ્યાપછી, તેઓકહેછે, “ભાઈઓબેહેનોંઅંતરયહીહૈ – યેશ્રીકૃષ્ણજન્માષ્ટમીપર, આયોજનપેરોકલગાતેથે, હમારીસરકારઆયીહમનેરોકકોહટાયા.” (ભાઈઓઅનેબહેનો, અંતરફક્તઆટલોજછે – કૃષ્ણનીજન્મતારીખે, તેઓતહેવારોનાઆયોજનપરરોકલગાવતા, અનેઅમારીસરકારેતેઅવરોધનેદૂરકર્યો.)

આભાષણોડિસેમ્બરનાઅંતમાંકરવામાંઆવ્યાહતા, જ્યાંમહિનાનીશરૂઆતમાંમસ્જિદનીઅંદરભગવાનનાકથિત ‘મૂળ’જન્મસ્થળપરકૃષ્ણનીમૂર્તિસ્થાપિતકરવામાટેજમણેરીઆતંકવાદીજૂથોદ્વારાકરાયેલાઆહ્‌વાનનેકારણેમથુરાઉકળીરહ્યુંહતું. બાબરીમસ્જિદજેવીજરીતે. આસંદર્ભમાંઆદિત્યનાથનાભાષણનેઆવિચારોનાપ્રોત્સાહનતરીકેજોઈશકાયછે.

(સમાપ્ત)                                      (સૌ. : ધવાયર.ઈન)