(એજન્સી) નવી દિલ્હી, તા.૩
મનીષ મલ્હોત્રા, રિતુ કુમાર, સબ્યસાચી મુખરજી અને અબુ જાની સંદીપ ખોસલા જેવા વૈશ્વિક સ્તરે કેટલાક સૌથી પ્રખ્યાત ફેશન ડિઝાઇનરો પર ભારતને ગર્વ છે. તેમ છતાં, અનિતા ડોંગરે રાષ્ટ્રની સૌથી સમૃદ્ધ અને ઝડપથી વિસ્તરી રહેલી ડિઝાઇનર તરીકે ઊભરી આવી છે. વિશ્વભરમાં ૨૭૦થી વધુ સ્ટોર્સ સાથે, તેણીએ સેંકડો કરોડનું સામ્રાજ્ય બનાવ્યું છે. જો કે, તેણીની સફર સાધારણ રીતે, માત્ર બે સિલાઈ મશીનથી શરૂ થઈ. અનિતા ડોંગરેનો જન્મ ૩ ઓક્ટોબર, ૧૯૬૩ના રોજ મુંબઈમાં એક મધ્યમ-વર્ગીય પરિવારમાં થયો હતો. તેના પિતા વિશે બહુ જાણીતું ન હોવા છતાં, તેની માતા, પુષ્પા સાવલાની, કથિત રીતે સિવણકળા જાણતી હતી, જેણે ફેશન ડિઝાઇનમાં અનિતાની શરૂઆતની રૂચિને વેગ આપ્યો હતો.
જેમ-જેમ તેણી મોટી થતી ગઈ તેમ, અનિતાએ ભારતમાં કામ કરતી મહિલાઓમાં પોષણક્ષમ કપડાંની બ્રાન્ડનો અભાવ જોયો. આ અવલોકનથી તેણીને પોતાનો વ્યવસાય શરૂ કરવાની પ્રેરણા મળી. તેણે માત્ર બે સિલાઈ મશીન અને તેના પિતા પાસેથી નાની લોન લઈને શરૂઆત કરી હતી.૧૯૯૫માં અનિતા અને તેની બહેને પશ્ચિમી-શૈલીના વસ્ત્રો બનાવવાનું શરૂ કર્યું અને તેને અગ્રણી રિટેલરોને વેચતા. શરૂઆતમાં ઘણાં મોલ્સ અને બ્રાન્ડ્સ તરફથી અસ્વીકારનો સામનો કરવો પડ્યો હોવા છતાં, અનિતા નિશ્ચિત અને આત્મવિશ્વાસ ધરાવતી હતી. નિરાશ ન થવાને બદલે તેણે આખરે પોતાનું લેબલ, છદ્ગડ્ઢ લોન્ચ કર્યું, જે ત્યારથી ભારતની સૌથી વધુ ઓળખી શકાય તેવી બ્રાન્ડ્સમાંની એક બની ગઈ છે. ૨૦૧૫માં તેણે તેની કંપનીનું નામ હાઉસ ઓફ અનિતા ડોંગરે તરીકે જાહેર કર્યું, જેમાં હવે છદ્ગડ્ઢ, ગ્લોબલ દેશી, અનિતા ડોંગરે બ્રાઇડલ કોચર, અનિતા ડોંગરે ગ્રાસરૂટ અને અનિતા ડોંગરે પિંક સિટી જેવા સફળ લેબલ્સનો સમાવેશ થાય છે.
ડોંગરેની ડિઝાઇને સેલિબ્રિટી ગ્રાહકોને આકર્ષ્યા છે, જેમાં નીતા અંબાણી, કરીના કપૂર, પ્રિયંકા ચોપરા અને આલિયા ભટ્ટ જેવા ઉચ્ચ-પ્રોફાઇલ નામોનો સમાવેશ થાય છે. એક ઇન્ટરવ્યુમાં અનિતાએ ખુલાસો કર્યો હતો કે તેની બ્રાન્ડ સતત વધવા સાથે નાણાંકીય વર્ષ ૨૦૧૯-૨૦૨૦માં તેનું રિટેલ ટર્નઓવર લગભગ ૮૦૦ કરોડ રૂપિયા સુધી પહોંચી ગયું છે. તેની આવક હવે ૧૦૦૦ કરોડ રૂપિયા ને વટાવી ગઈ હોવાનું માનવામાં આવે છે અને ફોર્બ્સે તેને ભારતની સૌથી ધનિક મહિલા ફેશન ડિઝાઇનર તરીકે ઓળખાવી છે. તેની અંદાજિત કુલ સંપત્તિ આશરે ૧ કરોડ ડોલર છે, જે ૮૩ કરોડ રૂપિયાથી વધુ છે.